Lượt xem: 258

Ngã Năm trình diễn máy bay phun thuốc trên đồng ruộng

Phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm phối hợp với Công ty Đại Thành tổ chức trình diễn máy bay phun thuốc trên đồng ruộng tại ấp Tân Chánh C, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm. Tham dự buổi trình diễn còn có đại diện Phòng Kinh tế thị xã, lãnh đạo UBND các xã, phường và đại diện hợp tác xã sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Ngoài ra, còn có đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú, đại diện UBND xã Mỹ Phước, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú.

 


Quang cảnh máy bay đang phun xịt thuốc. Ảnh Tuấn Phi

    Tại buổi trình diễn, đại diện Công ty giới thiệu với đại biểu các tính năng tiện lợi, phù hợp với những nông trại, những cánh đồng lớn trên địa bàn, tiết kiệm được thời gian, chi phí giống, phân và thuốc cho nông dân. Đồng thời, đại biểu được tham quan mô hình trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật trên 1,5 ha lúa sản xuất lúa, giống OM-18 của hộ anh Nguyễn Vũ Trường - ấp Tân Chánh C, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm. Theo đó, máy bay có thể chở tối đa 16 lít dung dịch thuốc và nước, tốc độ phun khoảng 0,5 - 1 ha trong 10 phút; đầu phun ly tâm, thuốc trừ sâu được tán ra thành những hạt nhỏ. Ngoài tác dụng phun thuốc bảo vệ thực vật, máy bay xuống giống và rãi phân với độ chính xác cao.

    Buổi trình diễn có nhiều lượt ý kiến của đại biểu đặt ra như: Nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước khi mua máy, các chế độ bảo hành, vận hành của máy và các dòng máy khác liên quan đến sản xuất nông nghiệp. Đại diện ngành chức năng cũng đánh giá chất lượng phun thuốc bằng máy bay rất tiện lợi cho sản xuất nông nghiệp, quy mô trang trại và hợp tác xã ở địa phương. Đây là hướng mới trong phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện hiện nay mà địa phương đang hướng tới.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 7663
  • Trong tuần: 78,370
  • Tất cả: 11,801,690